Trang

15 thg 5, 2012

Chương trình từ thiện nhân ngày 1-6

Trong quãng đời của con người, có lẽ khoảnh khắc đẹp nhất chính là thời thơ ấu. Đó là thời gian mà trẻ em được nhận tình thương ấm áp của gia đình, bạn bè, được vui chơi và quan trọng hơn hết là được ước mơ một tương lai tươi sáng. Thay vì có những khoảnh khắc tuyệt đẹp đó thì các bé (bệnh nhi) trong hai khoa Thận Máu - Nội tiết và Khoa Ung Bướu (BV Nhi đồng 2) phải trải qua quãng đời thơ ấu của mình trên giường bệnh.
Tóc rụng hết sau các đợt hóa trị.

Không như những bé khỏe mạnh khác được ăn ngon, mặc đẹp thì các bé ở Khoa Thận Máu Nội tiết phải thực hiện chế độ dinh dưỡng kiêng khem ngặt nghèo: không ăn được đồ ăn có chứa nhiều Kali, muối, ... Bởi vì với hàm lượng cao, các chất này có thể gây nguy hiểm và khiến tim ngừng đập. Kali có nhiều trong những thực phẩm như: đậu nành, chuối, nho, trái cây khô, chocolate, cá hồi, ... Việc chạy thận nhân tạo làm cho cơ thể bé nóng hơn nên hầu hết các bé thích ở trần, ngủ ngay dưới quạt. 
Phòng chạy thận vắng vẻ với ca chạy cuối chiều thứ 7

Căn bệnh suy thận mãn làm cho các bé một tuần phải 3 lần chạy thận nhân tạo, mỗi lần chạy mất 4 tiếng đồng hồ để lọc thận. Ăn uống kiêng khem, tác dụng phụ của chạy thận làm cơ thể luôn cảm giác nóng, huyết áp cao, sự đau đớn của cơ thể, thiếu chất dinh dưỡng làm cho các bé ngày càng suy yếu dần. Các bé phải chiến đấu với bệnh tật, với nỗi đau hàng giờ, hàng ngày mà không dám nghĩ đến tương lai. Chi phí bệnh viện, cha mẹ ở với bé lại không thể đi làm được, thời gian ở bệnh viện kéo dài (có bé ở bệnh viện Nhi đồng đã hơn 4 năm), chi phí sinh hoạt, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các bé phải sống trong điều kiện thiếu thốn. Các bé và cha mẹ phải ngủ ở hành lang của bệnh viện, ăn cơm từ thiện, khu vui chơi chỉ giới hạn trong khuôn viên bệnh viện. Ngoài ra, có gia đình người chăm sóc lại mang bệnh; có gia đình khi nghe con bệnh nặng, người cha/người mẹ lặng lẽ bỏ đi; có gia đình có cả 2 con đều mang trọng bệnh.
Là chỗ tốt nhất và duy nhất mà các bé chạy thận có thể ở.

Còn ở khoa Ung Bướu, các đợt hóa xạ trị cũng làm cho các bé rụng hết tóc và hằng ngày phải vật lộn với các cơn đau về thể xác với thời gian điều trị lâu dài. Tùy theo giai đoạn phát hiện bệnh mà ảnh hưởng thời gian điều trị và khả năng hết bệnh của bé, có bé phải điều trị bệnh liên tục 2 - 3 năm tại bệnh viện. Phương pháp điều trị chính của căn bệnh này là hóa trị. Khi truyền hóa chất, các bé bị rụng tóc, nôn, loét miệng, nhiễm trùng, ... Về lâu về dài thì ảnh hưởng đến tim, gan, thận. Mặc dù được bảo hiểm xã hội trả từ 80% đến 100% viện phí nhưng chi phí đi lại, ăn uống, sinh hoạt cũng tốn kém nhiều.
Bé Huỳnh Như đang điều trị ung thư tuyến tụy. 

Với mong muốn phần nào xoa dịu nỗi đau bệnh tật và mang đến những “liều thuốc tinh thần”, nhóm từ thiện chúng tôi dự kiến sẽ thăm và tặng quà cho các bé của 2 khoa Thận Máu Nội tiết và Khoa Ung Bướu BV Nhi đồng 2 nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1–6.

Thông qua thư ngỏ này chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ và hảo tâm của mọi người để giúp các bé tạm quên đi bệnh tật và có được ngày vui trong ngày Quốc tế thiếu Nhi.

Chương trình từ thiện sẽ trực tiếp phát quà tới từng bệnh nhi trong 2 khoa dự kiến vào ngày 27/5/2012 (thời gian có thể thay đổi và thời gian cụ thể sẽ được cập nhật trên blog này).
Nỗi buồn của các bé khi không được tự do chạy nhảy cùng chúng bạn.

Xin chân thành cảm ơn các anh chị, các bạn đã quan tâm!



PS: Thông tin nhận quyên góp:  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét